Lãnh đạo Bộ Công an tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

0 nhận xét
Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Chiến thắng 30/4 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 28/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương đã đến Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia và Nghĩa trang Ban ANTW Cục miền Nam tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ.
Đoàn do Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có các đồng chí: Trung tướng Đặng Văn Hiếu, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Lâm, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Nên, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh; đại diện HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an và đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện và các Trường Công an nhân dân.
Đoàn đã đặt vòng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ quốc; dâng hoa, thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại tượng đài đồng chí Phạm Hùng, cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).
Thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với dân với nước, Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo toàn lực lượng tự giác và tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng biết ơn đối với các liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng.
Từ đầu năm 2010 đến nay, hàng trăm tỉ đồng quyên góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đã được sử dụng đúng mục đích.
Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ ,chiến sĩ được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà truyền thống Ban ANTW Cục miền Nam.
Trước anh linh hơn 13.000 anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân, Thứ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an luôn thấm nhuần sâu sắc đạo đức của người Công an cách mạng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch và  tội phạm; suốt đời hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân; bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để tiếp nối hoài bão, mong ước, lý tưởng cao cả của các anh hùng liệt sĩ.
Phương Nam (theo tolam.net)

Leave a Reply