Thứ trưởng Tô Lâm tham dự hội nghị sơ kết Kế hoạch công tác đảm bảo an ninh

0 nhận xét

Ngày 04/10, tại thành phố Huế, Tổng cục An ninh 1 – Bộ Công an đã tổ chức hội nghị sơ kết Kế hoạch công tác đảm bảo an ninh phục vụ tăng dày, tôn tạo mốc biên giới quốc gia Việt Nam – Lào và Đề án đảm bảo an ninh tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây. Đến dự có các đồng chí: Tô Lâm, UVBCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các Cục thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương có đường biên giới quốc gia Việt Nam – Lào.

Thứ trưởng Tô Lâm tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ trưởng Tô Lâm tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Chủ tịch UBND tỉnh

Theo báo cáo của Tổng cục An ninh 1, trên cơ sở Kế hoạch công tác đảm bảo an ninh phục vụ tăng dày, tôn tạo mốc biên giới quốc gia Việt Nam – Lào (năm 2008) và Đề án đảm bảo an ninh tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây ( năm 2007), lực lượng an ninh của Bộ và các địa phương đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch hành động của mình với những biện pháp linh hoạt, phù hợp, gắn với điều kiện đặc điểm, tính chất, thực tiển của địa phương mình nên bước đầu đem lại kết quả thiết thực, trong đó nắm chắc tình hình an ninh trên tuyến biên giới, xử lý không để xảy ra đột biến; đặc biệt các lực lượng của Việt Nam đã phối kết hợp chặt chẽ với các lực lượng của Lào thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, chống lại mọi âm mưu thù địch chống phá công tác tăng dày, tôn tạo cột mốc quốc giới Việt Nam – Lào. Đến nay, 10 tỉnh biên giới với Lào đã hoàn thành công tác cắm mốc trên thực địa.

Phát biểu chúc mừng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh: Tỉnh Thừa Thiên Huế có tuyến biên giới đất liền dài 81km tiếp giáp với hai tỉnh Salavan và Sê Kông ( Lào ) với 2 cửa khẩu chính là A Đớt – Tà Vàng và Hồng Vân – Cu Tai. Những năm qua, khu vực biên giới 2 tỉnh đã có bước phát triển khá vững chắc về kinh tế – xã hội; quốc phòng, an ninh được củng cố, giữ vững; đời sống nhân dân các đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn biên giới từng bước được nâng cao. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới đất liên trên địa bàn tỉnh. Thừa Thiên Huế cũng là cửa ngõ của tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây nối Myanma, Thái Lan, Lào với biển Đông. Trong quá trình thực hiện Đề án hành lang kinh tế Đông – Tây và Kế hoạch tổng thể thực hiện công tác tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc giới quốc gia Việt Nam – Lào theo Quyết định 137/QĐ-TTg ngày 30/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo tỉnh nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh đóng vai trò quan trọng, cốt yếu. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Ngoại vụ cùng với các ngành, các địa phương có sự phân công cụ thể trong suốt quá trình thực hiện. Đến nay, Thừa Thiên Huế đã hoàn thành công tác cắm mốc trên thực địa với 38/38 cột mốc và 1 cột mốc dấu, trong đó có 2 mốc đại 645 và 666. Kết quả này đã góp phần đẩy nhanh tiến độ phân giới cắm mốc trên toàn tuyến biên giới Việt Nam – Lào và xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định hợp tác và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng bày tỏ hy vọng qua hội nghị này, nhiều vấn đề, nội dung công tác tác đảm bảo an ninh phục vụ tăng dày, tôn tạo mốc biên giới quốc gia Việt Nam – Lào và tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây sẽ được thảo luận, phân tích để góp phần phục vụ đắc lực cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung và lực lượng Công an nhân dân nói riêng về công tác này.


(Theo website Tô Lâm)

Leave a Reply