Đại sứ Nguyễn Quốc Cường: Đưa Việt – Mỹ trở thành đối tác chiến lược

0 nhận xét

Một trong hai nhiệm vụ quan trọng nhất trong nhiệm kỳ làm Đại sứ Việt Nam tại Mỹ là công tác đối với cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ. Đây là lời khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường trong cuộc gặp gỡ các phóng viên Việt Nam tại Mỹ sau lễ trình thư ủy nhiệm lên Tổng thống Mỹ Barack Obama.

nguyen quoc cuong

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chụp ngày 7/7 tại Washington, ngày sau khi trình thư ủy nhiệm, ngay sau khi trình thư ủy nhiệm.

Đại sứ khẳng định, nhiệm vụ của ông cũng như đại sứ quán, bên cạnh việc duy trì đà phát triển trong quan hệ hai nước và đưa quan hệ hai nước lên một tầm phát triển mới, việc làm cầu nối đưa kiều bào ngày càng hướng về quê hương, đất nước là hết sức quan trọng.

Theo TTXVN, sắp tới, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường có kế hoạch đi thăm và làm việc tại nhiều bang khác nhau của Mỹ và trong chương trình luôn có phần làm việc, gặp gỡ với cộng đồng người Việt. Đại sứ nói rằng ông muốn lắng nghe tâm tư, tình cảm của bà con, đồng thời đây cũng là dịp để giải thích đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam với bà con.

Mục tiêu quan trọng nhất của ông trong nhiệm kỳ này là góp phần đưa quan hệ Việt-Mỹ trở thành đối tác chiến lược, vượt qua các rào cản như sự khác biệt giữa hai nước trong các vấn đề dân chủ, nhân quyền và tôn giáo… để quan hệ hai nước phát triển sâu rộng; đồng thời thiết lập được cơ chế đối thoại thường xuyên, trao đổi với nhau rất thẳng thắn để tăng cường hiểu biết về quan điểm, việc làm của mỗi bên về các điểm còn khác biệt này.

PV.


(Theo website Tô Lâm)

Leave a Reply