Trung tướng Tô Lâm tham dự lễ cắt băng khánh thành Nhà truyền thống xã Trùng Khánh

0 nhận xét

Công trình Nhà truyền thống thờ Bác Hồ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, do Báo CAND phát động đã khơi dậy phong trào đền ơn đáp nghĩa của những người con quê hương Hải Dương. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 20/2/2011 (tức ngày 18/1 năm Tân Mão) và hoàn thành vào ngày 3/8/2011 (tức ngày 14/7 năm Tân Mão). Công trình được xây dựng với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng…

Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, hòa trong không khí tự hào của người dân Việt Nam khi nhớ về truyền thống đấu tranh giành độc lập dân tộc, sự hy sinh cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự hy sinh của biết bao Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến, đó là lý do để sáng 2/9, tại xã Trùng Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, Báo CAND và UBND xã Trùng Khánh tổ chức lễ khánh thành Nhà truyền thống xã Trùng Khánh.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Phạm Phương Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND; Thiếu tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, cùng đại diện lãnh đạo nhiều ban, ngành, đoàn thể của Trung ương và tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cắt băng khánh thành Nhà truyền thống xã Trùng Khánh.

Đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cắt băng khánh thành Nhà truyền thống xã Trùng Khánh.

Công trình Nhà truyền thống thờ Bác Hồ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, do Báo CAND phát động đã khơi dậy phong trào đền ơn đáp nghĩa của những người con quê hương Hải Dương.

Trước khi buổi lễ bắt đầu đã diễn ra chương trình ca nhạc với những ca khúc đặc sắc khiến những người tham dự buổi lễ càng thêm tự hào và xúc động khi nghĩ về quê hương, đất nước, về Bác Hồ, về mẹ kính yêu, về những người lính anh hùng và về tình người. Đó là các ca khúc: Rạng rỡ Việt Nam (sáng tác Nguyễn Quang Vinh) do Dàn hợp xướng và tốp ca múa Trung tâm nghệ thuật và tổ chức biểu diễn tỉnh Hải Dương thực hiện. Ca khúc Khúc hát sông quê (sáng tác Nguyễn Trọng Tạo) do ca sỹ Lê Mận thể hiện. Ca khúc Lời ru cỏ non (sáng tác Hữu Ước) do ca sỹ Hồng Hạnh thể hiện…

Nhà truyền thống xã Trùng Khánh thờ Bác Hồ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ là công trình mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc của nhân dân xã Trùng Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 20/2/2011 (tức ngày 18/1 năm Tân Mão) và hoàn thành vào ngày 3/8/2011 (tức ngày 14/7 năm Tân Mão).  Công trình được xây dựng với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng…

Sau khi Báo CAND phát động nhằm khơi dậy phong trào đền ơn đáp nghĩa của những người con quê hương Hải Dương, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đầu tư xây dựng và phát triển giáo dục Thăng Long cùng gia đình ông Vũ Nguyên Sinh, gia đình ông Vũ Nguyên Sang và gia đình ông Vũ Nguyên Bảy – những người con của xã Trùng Khánh dù làm ăn xa quê hương nhưng luôn hướng tâm về quê cha, đất tổ đã thành tâm công đức công trình “Nhà truyền thống xã Trùng Khánh”. Tại buổi lễ trang trọng này, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đầu tư xây dựng và phát triển giáo dục Thăng Long đã tài trợ một số thiết bị trường học và thiết bị công nghệ thông tin cho 8 lớp học của xã Trùng Khánh trị giá 200 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND xúc động nói: “Công trình mang đậm ý nghĩa này không chỉ là tâm của những người làm Báo CAND và doanh nghiệp, mà còn thể hiện tấm lòng biết ơn Bác Hồ, biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Chúng tôi mong muốn sau khi tiếp nhận công trình này, cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Trùng Khánh hãy góp thêm công sức vào việc giữ gìn và sử dụng công trình thật ý nghĩa, để xứng đáng với tình cảm mà Bác Hồ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ đã hy sinh vì cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay của chúng ta”.

Các đại biểu dâng hương trước Nhà truyền thống xã Trùng Khánh

Các đại biểu dâng hương trước Nhà truyền thống xã Trùng Khánh

Tiếp nhận công trình mang đầy ý nghĩa này, đồng chí Lê Văn Tý, Bí thư Đảng ủy xã Trùng Khánh phát biểu xúc động: “Xã Trùng Khánh là vùng đất chiêm chũng thuần nông. Trải qua hai cuộc đấu tranh ác liệt, người dân quê hương không ngừng nêu cao tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm, giữ vững thành quả mà tổ tiên để lại trên mảnh đất này. Trong cuộc chiến ấy, đã có nhiều anh hùng hy sinh để đến hôm nay, thế hệ con cháu rất tự hào thưa với tổ tiên rằng, chúng con không bao giờ quên công lao của các thế hệ cha, anh vì sự nghiệp đấu tranh và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Và còn xúc động hơn khi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trùng Khánh được Báo CAND bàn giao Nhà truyền thống làm nơi thờ Bác Hồ, liệt sỹ và các Mẹ Việt Nam Anh hùng, công trình mà người dân địa phương đã mơ ước từ lâu nhưng chưa có điều kiện thực hiện”.

Dẫu biết những việc làm thiện chẳng bao giờ là đủ, nhưng bằng nhiệt huyết từ tâm, những người làm Báo CAND và các doanh nghiệp hướng thiện luôn nhận được sự ủng hộ và sẻ chia của nhân dân trên mọi miền Tổ quốc. Thêm một việc làm thiện của Báo CAND và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đầu tư xây dựng và phát triển giáo dục Thăng Long khánh thành và đưa vào sử dụng tại xã Trùng Khánh đúng vào Ngày Quốc khánh 2-9 lại càng có ý nghĩa hơn.

Nguyễn Hưng


(Theo website Tô Lâm)

Leave a Reply