Bộ trưởng Trần Đại Quang gửi điện khen Công an Hà Nội về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản TW

0 nhận xét

Chiều 8-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an Hà Nội đã đưa cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương về với cha mẹ và người thân. Cháu được đưa trở lại bệnh viện, về với mẹ trong tình trạng sức khỏe tốt. Chị Trần Thị Thơm, mẹ cháu Trường cho biết: “Ôm con trai vào lòng, tôi như được sống lại. Hiện cháu đang được các bác sĩ chăm sóc sức khỏe và sẽ sớm được bú sữa mẹ”.

08112011p39202618968 Bộ trưởng Trần Đại Quang gửi điện khen Công an Hà Nội về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản TW

Niềm vui của hàng triệu trái tim vỡ òa khoảnh khắc Trường được trả về vòng tay người thân.

Niềm vui của hàng triệu trái tim vỡ òa khoảnh khắc Trường được trả về vòng tay người thân.

Như Báo Quân đội nhân dân đã đưa tin, sáng 3-11, một đối tượng nữ mặc áo bờ-lu trắng, đeo khẩu trang đã vào bế con trai của chị Trần Thị Thơm (trú ở Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên), nói là đi xét nghiệm, sau đó không thấy quay lại. Cùng với việc tìm được cháu bé sơ sinh bị bắt cóc, công an đã làm rõ và tạm giữ đối tượng bắt cóc. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc cháu Trường có hoàn cảnh rất đặc biệt. Đó là Nguyễn Thị Lệ (quê ở Việt Yên, Bắc Giang, hiện trú tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội). Tại cơ quan công an, Lệ khai nhận hành vi bắt cóc cháu Trường nhằm mục đích đem về nuôi.

Theo lời khai của đối tượng, giữa tháng 10-2010, khi đang có bầu sắp đến ngày sinh nở thì đối tượng có mâu thuẫn với chồng. Sau khi bỏ đi khỏi nhà chồng, Lệ đẻ rơi và con chết. Quẫn trí, Nguyễn Thị Lệ tìm cách bắt trộm con của người khác về nuôi. Sáng 3-11, Lệ tìm đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương với ý đồ bắt cóc bất kỳ cháu bé sơ sinh nào, để về nhà chồng nói là con mình mới đẻ. Quan sát khu vực bệnh viện thấy quần áo của y bác sĩ phơi ở sân, Lệ lấy trộm, mặc vào người rồi lên phòng hậu sinh, đến giường mẹ con chị Trần Thị Thơm. Sau khi bế cháu bé đi khỏi, Lệ thuê tắc-xi về thẳng quê ở Bắc Giang. Ở quê ít ngày, Lệ bế con về nhà chồng ở xã Vân Hà (huyện Đông Anh). Sáng 8-11, Nguyễn Thị Lệ bị lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Nhận được thông tin phá án thành công, chiều 8-11, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi điện khen, biểu dương chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết: Ngay khi xảy ra vụ việc trên, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hà Nội, các đơn vị liên quan huy động tối đa lực lượng tham gia phá án. Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã điều động 70 trinh sát tinh nhuệ, phối hợp cùng các đơn vị tổ chức truy bắt đối tượng, giải cứu nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với kết quả xác minh, sàng lọc đối tượng, đặc biệt là phát động quần chúng cung cấp thông tin liên quan, Công an Hà Nội đã tìm thấy, giải cứu an toàn cháu bé, bắt đối tượng phạm tội.

Tuấn Nam


(Theo website Tô Lâm)

Leave a Reply